Nghiên cứu thị trường trực tuyến

  • Tại sao nghiên cứu thị trường?

  • Tại sao nghiên cứu thị trường trực tuyến?

Khi thực hiện NCTT truyền thống, khách hàng không khỏi băn khoăn bởi một vài yếu tố:

–    Thời gian thực hiện;

–    Chi phí cho khảo sát;

–    Tính cập nhật

–    …

Nghiên cứu thị trường trực tuyến là gì?

Bản chất của NCTT là thu thập và phân tích hoạt động, hành vicủa đối tượng nghiên cứu.

Vì thế, “trực tuyến” tại đây hướng tới:

–       Đối tượng: là những người hoạt động trên các trang mạng: news, forum, social network (VD: Facebook)

–       Hoạt động, hành vi: là những hoạt động của họ trên các trang này (VD: like, comment, share…)

Từ dữ liệu thu thập được đó & căn cứ mục tiêu nghiên cứu để cho ra các kết quả/báo cáo đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

 

Đó cũng chính là đặc trưng của phương thức truyền thống này (lấy khảo sát thực tế làm căn bản) do đó rất khó cải thiện tốc độ cũng như chi phí thực hiện.

Vì thế khi Internet và nhất là các mạng xã hội phát triển, qua đó người dùng thể hiện hành vi của mình, cũng như chia sẻ quan điểm, suy nghĩ tại đây.

Đây cũng chính là cơ sở của hoạt động Nghiên cứu thị trường trực tuyến. Với lợi thế của dữ liệu người dùng (khách quan, và đang trên đà tăng trưởng nhanh), loại hình NCTT này giúp giải quyết những lo lắng (về tốc độ cũng như chi phí thực hiện) còn tồn tại:

–    Thời gian & chi phí: Dữ liệu được thu thập và tích lũy hàng ngày, sử dụng được cho đa dạng lĩnh vực, do đó giảm thiểu thời gian & chi phí (so với thực hiện khảo sát)

–    Tốc độ cập nhật: Do chi phí giảm, và thời gian lấy dữ liệu ngắn nên có thể cập nhật báo cáo nghiên cứu thường xuyên hơn

Tại Datasection với thế mạnh về dữ liệu mạng xã hội(*) & khả năng xử lý “ngôn ngữ mạng”(**) , việc nghiên cứu thị trường trực tuyến trở nên dễ dàng và tiết kiệm hơn bao giờ hết.

Chú thích:

(*) Nguồn: http://iiplus.vn/login

(**) Độ chính xác của việc xử lý ngôn ngữ lên đến 95% với loại dữ liệu khó nhất – “ngôn ngữ teen” trên các mạng xã hội

 

———————————————————————————————————————

Để được tư vấn đầy đủ & toàn diện nhất, xin liên hệ với chúng tôi:

Email: info@datasection.com.vn

Tel: (+84-4) 6 294 1359