“Tôi đã ở trong ngành này 10 năm nay, ai có thể hiểu thị trường này hơn tôi” … và cái “tôi đã” ấy chính là nguyên nhân làm cho doanh nghiệp của họ phải khốn đốn.

Hiện nay dưới sự phát triển của thời đại số, các doanh nghiệp đang phải cạnh tranh một cách khốc liệt bởi sự bùng nổ của mạng xã hội. Vậy doanh nghiệp nên nắm bắt thị trường, thay đổi cách thức marketing như thế nào để không phải chịu cảnh mất tiền oan và có thể đạt được doanh thu mà mảnh đất màu mỡ này mang lại?

Câu trả lời nằm ở tư duy của mỗi doanh nghiệp: doanh nghiệp có xác định việc nghiên cứu thị trường là một nghiệp vụ vô cùng quan trọng hay không? Bởi nghiên cứu thị trường là cơ sở vững chắc tạo nên những chiến dịch marketing thành công.

Marketing-Research-web

Công tác nghiên cứu thị trường được làm tốt sẽ cung cấp đầy đủ thông tin chính xác, giúp người làm marketing có được chiến lược phù hợp mang lại hiệu quả cao. Ngược lại, nếu công tác nghiên cứu thị trường thu thập thông tin không chính xác, không phản ảnh đúng tình hình thực tế, không dựa trên cơ sở thông tin vững chắc sẽ dẫn đến những quyết định sai lầm, hoạt động marketing không hiệu quả, lãng phí số tiền không nhỏ đã bỏ ra làm marketing mà kết quả đem lại thì không được như mong muốn.

Vậy, doanh nghiệp của bạn nên làm gì để không lãng phí số tiền đó mỗi ngày?

Trong thực tế, các doanh nghiệp với những chiến dịch lớn, có tầm cỡ, có tiềm lực tài chính sẵn sàng đầu tư vài triệu đô la vào một chiến dịch ra mắt sản phẩm mới nhưng do doanh nghiệp đánh giá chưa đúng về tầm quan trọng của việc nắm bắt thông tin thị trường, nên đã không đầu tư thực hiện nghiêm túc bước nghiên cứu thị trường trước khi hoạch định kế hoạch, và điều này dẫn đến chiến dịch thất bại vì những lý do mà đáng ra họ hoàn toàn có thể tránh được nếu chuẩn bị kỹ. Lý do mà nhiều người đưa ra để lý giải cho việc “không cần nghiên cứu thị trường” vì họ cho rằng “Tôi đã ở trong ngành này 10 năm nay, ai có thể hiểu thị trường này hơn tôi” … và cái “tôi đã” ấy chính là nguyên nhân làm cho doanh nghiệp của họ phải khốn đốn.

Quan điểm trên là một quan điểm rất chủ quan và đầy rủi ro. Trong thực tế, nhu cầu và mong muốn của khách hàng luôn thay đổi theo thời gian, và thị trường là một môi trường vận động liên tục, luôn thay đổi. Những nhận thức hiểu biết về thị trường trước đó của 5, 10 trước năm rõ ràng không thể phù hợp và đáng tin cậy để có thể dựa vào đó mà đưa ra những quyết định đầu tư và chiến lược kinh doanh quan trọng. Nhất là vào thời điểm nóng của mạng xã hội như hiện nay.

Group of Business People with Social Media Concept

Bằng việc phân tích hoạt động hành vi của người tiêu dùng trên mạng xã hội qua những báo cáo nghiên cứu thị trường chuyên sâu, nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp có được những hoạch định, chiến lược tốt nhất, hiệu quả nhất trước khi quyết định thâm nhập một thị trường, ra mắt một sản phẩm mới hoặc thực hiện một chiến dịch quảng bá truyền thông lớn, hay quyết định điều chỉnh một trong các yếu tố chiêu thị như tăng giảm giá, thay đổi bao bì sản phẩm, tái định vị sản phẩm v.v…

Làm marketing mà không có hiệu quả là một trong những nỗi niềm mỗi Marketer đã đang và sẽ đều phải ngậm ngùi nếm trải qua. Làm marketing thì thú vị thật nhưng nỗi khổ khi bị thúc ép về KPI luôn khiến các marketers mệt mỏi, áp lực dài dài.

Vậy làm thế nào để tống “nỗi khổ” này ra khỏi cuộc đời các marketer nói chung và các doanh nghiệp nói riêng đây? Nói dễ thì hoàn toàn sai nhưng nói khó thì cũng không hề. Chỉ cần có trong tay báo cáo nghiên cứu thị trường và 30 phút trong ngày, doanh nghiệp sẽ có trong tay mình những thông tin ngắn gọn, đảm bảo và đầy hữu ích về thị trường ngành và dịch vụ của mình.

Datasection Việt Nam là công ty chuyên nghiên cứu, xử lý, phân tích và cung cấp dữ liệu trên mạng Internet; Trên cơ sở đó, xây dựng các báo cáo nghiên cứu thị trường chuyên sâu, phân tích customer insight đưa các tiêu chí mua hàng của khách hàng đến gần hơn với các doanh nghiệp.

Được thừa hưởng công nghệ kỹ thuật phân tích dữ liệu tiên tiến nhất từ công ty mẹ tại Nhật Bản, nguồn dữ liệu rất lớn, độ bao phủ các ngành toàn diện tại Việt Nam, Datasection đảm bảo sẽ giúp các doanh nghiệp đưa ra giải pháp hiệu quả nhất về lĩnh vực nghiên cứu thị trường, thấu hiểu khách hàng mục tiêu.

Doanh nghiệp có thể xem các báo cáo mẫu tại ĐÂY

Nếu doanh nghiệp bạn muốn nghiên cứu thị trường một cách hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hãy liên hệ ngay với chúng tôi, Datasection sẽ đem đến cho bạn những thông tin đầy giá trị, hữu ích cho doanh nghiệp.

Để được tư vấn hỗ trợ dịch vụ, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 093 111 9469 hoặc Email:nhantt@datasection.com.vn (Ms. Nhan Nguyen)