Thời nay, có nhiều thứ đáng giá ngàn vàng, nhưng để so sánh với chữ này thì ít người dùng, đặc biệt là trong kinh doanh. Song giá trị của CUSTOMER INSIGHT – THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG – YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG – CHO DÙ BẠN BÁN BẤT CỨ THỨ GÌ không có từ nào diễn tả chính xác hơn.

Customer insight không chỉ giúp doanh nghiệp kinh doanh có tiền, có thật nhiều tiền mà trên hết là VỊ THẾ, UY TÍN VỮNG CHẮC trong lòng khách hàng.

Tại sao Customer insight trong kinh doanh lại đáng giá ngàn vàng?

“In” là bên trong, “sight” là nhìn thấy. “Insight” là nhìn thấy bên trong, tức nhìn thấu “tim gan” của khách hàng, tức thấu hiểu sâu sắc (nhu cầu đích thực, tâm tư ẩn chứa) của khách hàng, mà nhiều khi chính họ còn không biết, không hiểu, hoặc hiểu sai. Việc thấu hiểu đó, không phải là đáng giá ngàn vàng hay sao?

Nếu theo cách hiểu customer insight là “sự thật ngầm hiểu”? thì hai từ này, trong tiếng Anh không có từ nào mang ý nghĩa là “sự thật”. Nên, customer insight dễ bị nhầm với sự thật (truth), dù nó là sự thật ngầm hiểu (implied truth) hay là sự thật hiển nhiên, phổ biến (universal truth).
Sự thật phổ biến (universal truth) là sự thật được nhiều người thừa nhận – chưa phải là customer insight.

Ví dụ: Phụ nữ thích làm đẹp.

Vì sự thật hiển nhiên: Phụ nữ thích làm đẹp nên rất rất nhiều sản phẩm, dịch vụ, làm đẹp cho phụ nữ ra đời: từ làm đẹp bên ngoài, như: làm móng, làm tóc, làm da, làm mắt, làm môi, làm răng, làm ngực, làm mông, làm eo… đến làm đẹp cả cái ngàn vàng như: xăm trổ vùng kín, vá màng trinh…

Phụ nữ thích làm đẹp, nên các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, các Spa tại 2 thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh mọc lên như nấm.

Vấn đề ở chỗ: có những trung tâm, Spa luôn luôn kín lịch hẹn với khách, song có trung tâm, Spa lại không có khách hàng? Hoặc có sử dụng sản phẩm, dịch vụ thì họ lại phàn nàn, không hài lòng? Tại sao thành công? Tại sao thất bại? Bài học rút ra là gì? Datasection sẽ trả lời câu hỏi này.

Trong việc làm đẹp, phụ nữ rất thích làm đẹp ngực.

Có một điều thú vị trong 11 sự thật hiển nhiên là đàn ông luôn để ý tới ngực của phụ nữ: Trong một bài báo có tựa đề “My Eyes are Up Here” (Tạm dịch: Đôi mắt của tôi nhìn lên đó), Sarah Gervais cùng cộng sự đã sử dụng công nghệ theo dõi cử chỉ mắt người (Eye Tracking Technology) để xác nhận điều mà chúng đã nghi ngờ từ lâu – đàn ông thích liếc nhìn ngực của phụ nữ. Thực tế, phái mạnh dành nhiều thời gian để ngắm cơ thể phái yếu hơn là khuôn mặt. Đôi mắt của họ sẽ “lang thang” lâu hơn nếu cô gái đối diện có vòng 3 “khủng”, eo thon và vòng 1 tròn trịa. Tuy nhiên, không chỉ đàn ông, đôi mắt phụ nữ cũng như vậy. Chỉ có điều, phái yếu chỉ nhìn với mục đích so sánh với chính mình mà thôi. “Tại sao phụ nữ thích làm đẹp ngực?” Phải chăng để hấp dẫn phái mạnh?

shutterstock_3112366

Trả lời nhiều lần câu hỏi: “Tại sao phụ nữ thích làm đẹp?”, “Tại sao phụ nữ thích làm đẹp ngực?” chính là tìm ra customer insight khách hàng là nữ có nhu cầu làm đẹp, làm đẹp ngực.

Lúc này, phải xác định insight của khách hàng. Nhưng không thể chỉ căn cứ vào fact (sự việc) hay observation (những gì thường xuyên quan sát thấy), hay data (dữ liệu), mà phải tiếp tục đặt câu hỏi WHY để tìm ra sự thật ẩn chứa sâu xa đằng sau cái fact và observation đó.

Tìm được một insight tốt với chi phí phù hợp nhất trong nền kinh tế khó khăn tại Datasection sẽ giúp marketer thành công trong kinh doanh, khi ấy nó đáng giá ngàn vàng.

Như vậy, vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp nằm ở phía khách hàng, và Datasection sẽ tư vấn, trả lời đến tận cùng những vấn đề liên quan đến insight KHÁCH HÀNG của doanh nghiệp bạn bằng Báo cáo nghiên cứu thị trường chuyên sâu, chính xác và khoa học.

Datasection thấu hiểu nội cảm khách hàng của từng doanh nghiệp, giúp các nhà tiếp thị GIỮ CHÂN và TÌM KIẾM khách hàng mới hiệu quả nhất.

Nếu doanh nghiệp bạn muốn tìm hiểu insight khách hàng, nghiên cứu thị trường một cách hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hãy liên hệ ngay với chúng tôi, Datasection sẽ đem đến cho bạn những thông tin đầy giá trị, hữu ích cho doanh nghiệp. Với công nghệ kỹ thuật phân tích dữ liệu tiên tiến nhất từ công ty mẹ tại Nhật Bản, nguồn dữ liệu lớn, độ bao phủ các ngành toàn diện tại Việt Nam, Datasection đảm bảo sẽ giúp các doanh nghiệp đưa ra giải pháp hiệu quả nhất về lĩnh vực nghiên cứu thị trường, thấu hiểu khách hàng mục tiêu.

Để được tư vấn hỗ trợ dịch vụ, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 093 111 9469 hoặc Email:nhantt@datasection.com.vn (Ms. Nhan Nguyen)

call_now_button

-Hải Quỳnh-