Du lịch Thái Lan đang trở thành một trong những chủ đề nóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng trên mạng xã hội. Chỉ trong 3 tháng đầu năm, trong tất cả 80.000 thảo luận đề cập về chủ đề du lịch, có đến 42,748 các thảo luận nhắc đến du lịch Thái Lan. Trong đó, 52,9% trong số họ hoàn toàn hài lòng với dịch vụ du lịch tại Thái và chỉ rất ít con số không hài lòng.

Vậy, điều gì đã tạo nên con số này?

 

Du lịch Thái Lan

 

Thái Lan từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút một lượng lớn khách du lịch trên thế giới. Với những địa điểm nổi tiếng như thủ đô Bangkok, thành phố Pattaya, đảo Phuket, kinh đô cổ Ayutthaya.v.v.. Trong vòng 9 tháng 2015, du lịch Thái Lan đạt 18 triệu/ 27 triệu lượt khách dự kiến trong đó có cả Việt Nam (theo cafef.vn). Thông qua việc thu thập tất cả các bài viết của người dùng có đề cập đến du lịch Thái Lan, bài viết này sẽ trả lời các câu hỏi:

  • Tại đâu du khách Việt thảo luận về du lịch Thái? (Ở đâu)
  • Du khách Việt nói gì về Du lịch Thái? (Cái gì)
  • Mức độ hài lòng của du khách Việt và lý do? (Như thế nào? Tại sao?)

Dữ liệu thu thập từ ~1.500k fanpages và groups; ~1500 forums và ~300 trang báo điện tử

 

TẠI ĐÂU DU KHÁCH VIỆT THẢO LUẬN VỀ DU LỊCH THÁI LAN?

 Trong khoảng thời gian từ 1/1/2016 – 25/3/2016, các thảo luận về du lịch Thái Lan luôn biến động với số lượng lớn từ 100 ~ 2000 bài viết. Một số đỉnh thảo luận đáng chú ý như lượng thảo luận vào ngày 25/2 bởi một bài viết trên trang cá nhân mang tên “Robbey” đã thu hút 16 nghìn lượt like, 2776 lượt chia sẻ và 901 comment.

 Biến động

 

Hầu hết các thảo luận đều bắt đầu tại các bài viết trên các fanpage và group cộng đồng quan tâm về du lịch như: Hội những người thích đi thái ok, ticketbox.v.v. hoặc các group của các thương hiệu như: AirAsia Vietnam, Địa điểm ăn uống.v.v.

 3

 

CẢM NHẬN CỦA DU KHÁCH VIỆT VỀ DU LỊCH THÁI LAN?

Với 42748 thảo luận về du lịch Thái Lan, các chủ đề thu hút được sự quan tâm của du khách Việt thường là dịch vụ, đồ ăn, con người, mua sắm.v.v. Bên cạnh những chủ đề phổ biến, một số chủ đề nhạy cảm cũng được mọi người nhắc đến.

 8

 

CÁC YẾU TỐ KHIẾN DU KHÁCH HÀI LÒNG

Phần lớn du khách đều cảm thấy hài lòng với các dịch vụ du lịch tại Thái Lan bởi nhưng yếu tố như: Con người thân thiện, phong cảnh đẹp, kiểm soát du lịch tốt.v.v.

5.1

Một số bình luận của người thảo luận chứng minh cho sự hài lòng của du khách:

  • Yếu tố con người (thân thiện, có ý thức, giỏi ngoại ngữ…) là điểm khiến khách du lịch Việt hài lòng nhất

Người dân Thái thân thiện.nhiệt tình.Ý thức tốt ko chen lấn xếp hàng trật tự khi đi xe.đi tàu thậm chí cả xe ôm.Thái có Đạo Phật là Quốc giáo.Thái thật sự Thiên đường mua sắm

https://www.facebook.com

Đi Thailan yên tâm nhé bạn. Bên đó các địa điểm du lịch đều có ng nói dk tiếng việt nếu tiếng anh của bạn ko ổn. Người Thái rất mến và tôn trọng khách du lịch…

https://www.facebook.com

 

CÁC YÊU TỐ KHIẾN DU KHÁCH KHÔNG HÀI LÒNG

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít những đánh giá không hài lòng như: An ninh, biểu tình, tắc đường, giá cao.v.v.

6.1

Một số bình luận tiêu biểu

  • Yếu tố an ninh (ma túy, biểu tình…)

“Nói đâu xa vời anh bạn Thái nhà ta hết biểu tình đỏ thì lại nổi dậy đòi chính quyền mới =)) khách du lịch qua chết oan đấy là gì”

https://www.facebook.com

  • Những lời đồn mê tín dị đoan (bùa ngải, ma ám…)

“Tôi đi du lịch ở Băng Cốc và ở một khách sạn rẻ. Có tin đồn là nó bị ma ám nhưng mà người Thái mê tín lắm. Dù sao thì đêm qua cũng rất sợ. Khi đang sấy tóc lúc tắm xong, tôi bật TV. …Chập điện làm tắt hết đèn phòng. Cũng may nhờ có ánh sáng từ TV nên tôi mới mặc được đồ. Khi xuống lễ tân mới biết vụ đó làm cả khách sạn mất điện”.

https://www.facebook.com

Từ kết quả trên, các doanh  nghiệp về du lịch có thể tận dụng những điểm hài lòng của khách hàng để đưa ra các dịch vụ nhắm đúng vào nhu cầu của du khách. Ví dụ, cung cấp thông tin về dịch vụ, đồ ăn, địa điểm mua sắm, đồng thời review lại một số những phản hồi tốt để xây dựng hình ảnh.v.v. hoặc cập nhật những thông tin cần thiết để giữ vững sự tin tưởng của du khách trước những yếu tố khiến du khách không hài lòng.

 

Để tạo báo cáo về doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn, vui lòng liên hệ: DATASECTION VIỆT NAM

 Datasection Việt Nam với nền tảng dữ liệu ~1.500k fanpages và groups facebook; ~1500 forums và ~300 trang báo điện tử, tự hào đã tạo ra các dịch vụ để khai thác và sử dụng dữ liệu của người tiêu dùng trên tất cả các kênh mạng xã hội, từ đó giúp các doanh nghiệp nghiên cứu thị trường (Social Research), Thấu hiểu khách hàng (Insight Intelligence), Giám sát thương hiệu (Brand Profile) và  Theo dõi mạng xã hội (Imonitor).   

Datasection Việt Nam luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình gìn giữ và phát triển hình ảnh thương hiệu.

Mọi yêu cầu tư vấn và hỗ trợ dịch vụ xin truy cập website: http://datasection.com.vn