Du lịch Thái Lan đang trở thành một trong những chủ đề nóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng trên mạng xã hội. Chỉ trong 3 tháng đầu năm, trong tất cả 80.000 thảo luận đề cập về chủ đề du lịch, có đến 42748 các thảo luận nhắc đến du lịch Thái Lan. Trong đó, 52,9% trong số họ hoàn toàn hài lòng với dịch vụ du lịch tại Thái và chỉ rất ít con số không hài lòng.

Là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ du lịch, khai thác được các tour du lịch đến Thái Lan sẽ là một nguồn thu lớn. Để cạnh tranh với con số khổng lồ các doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ tương tự, các doanh nghiệp cần có một chiến lược truyền thông hiệu quả để tìm kiếm và thu hút khách hàng.

Bài viết dưới đây sẽ hé mở những thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp bằng việc trả lời các câu hỏi:

  • Đâu là kênh truyền thông đề cập đến du lịch Thái Lan nhiều nhất ?
  • Các chủ đề được đề cập khi nhắc đến du lịch Thái Lan là gì?
  • Du khách Việt nói về du lịch Thái Lan như thế nào? Và tại sao?

Dữ liệu phân tích được thu thập từ ~1.500k fanpages và groups; ~1500 forums và ~300 trang báo điện tử

 

Du lịch Thái Lan

 

TẠI ĐÂU DU KHÁCH VIỆT THẢO LUẬN VỀ DU LỊCH THÁI LAN?

 Trong khoảng thời gian từ 1/1/2016 – 25/3/2016, các thảo luận về du lịch Thái Lan luôn biến động với số lượng lớn từ 100 ~ 2000 bài viết. Một số đỉnh thảo luận đáng chú ý như lượng thảo luận vào ngày 25/2 bởi một bài viết trên trang cá nhân mang tên “Robbey” đã thu hút 16 nghìn lượt like, 2776 lượt chia sẻ và 901 comment.

1.1

 

Hầu hết thảo luận đều bắt nguồn từ những bài viết trên các fanpage và group cộng đồng quan tâm về du lịch hoặc các group của các thương hiệu. Việc xác định đúng nơi tập trung các khách hàng mục tiêu sẽ là cách để giúp các doanh nghiệp truyền thông hiệu quả nhất. Một số group cộng đồng như: Ticketbox, Hội những người thích đi Thái Ok.v.v hoặc một số group thương hiệu như: AirAsia Vietnam, địa điểm ăn uống.v.v. Tuy nhiên, đây chưa phải những kênh truyền thông hiệu quả nhất.

2.1

 

CẢM NHẬN CỦA DU KHÁCH VIỆT VỀ DU LỊCH THÁI LAN?

Với 42748 thảo luận về du lịch Thái Lan, có tổng cộng 14 chủ đề phổ biến thu hút được sự quan tâm của du khách Việt. Nắm bắt được các chủ đề mà du khách đang thảo luận sẽ giúp các doanh nghiệp ưu tiên các thông tin từ đó thu hút thêm sự chú ý của du khách trên các bài viết truyền thông.

Một số chủ đề phổ biến như con người (14% quan tâm), địa điểm du lịch (10%), mua sắm (7% quan tâm), văn hóa (2% quan tâm) có thể là những thông tin hữu ích để đưa lên website hoặc các bài viết truyền thông. Tuy nhiên những chủ đề chiếm 15-16% sự quan tâm của du khách mới thật sự đáng để các doanh nghiệp chú ý.


3.1.1

 

CÁC YẾU TỐ KHIẾN DU KHÁCH HÀI LÒNG

Phần lớn du khách đều cảm thấy hài lòng với du lịch Thái Lan bởi nhưng yếu tố tích cực như giao thông tốt, đồ ăn rẻ, thiên đường mua sắm.v.v. Cung cấp những trải nghiệm của khách du lịch về các chủ đề này khiến doanh nghiệp gần gũi hơn với du khách. Từ đó, đưa thương hiệu gần hơn với khách hàng là những người có ý định đi du lịch ở Thái Lan.

10.1

Một số bình luận của người thảo luận chứng minh cho sự hài lòng của du khách:

Bình luận tích cực

 

CÁC YÊU TỐ KHIẾN DU KHÁCH VIỆT KHÔNG HÀI LÒNG

Tuy nhiên, vẫn có một số ít những phản hồi không hài lòng. Những phản hồi này có thể làm giảm số lượng khách hàng của doanh nghiệp nếu không được cung cấp thông tin đầy đủ, xác thực.

11.2

Một số bình luận tiêu biểu

Bình luận tiêu cực

Từ kết quả trên, các doanh  nghiệp về du lịch có thể tận dụng những điểm hài lòng của khách hàng để đưa ra các dịch vụ nhắm đúng vào nhu cầu của du khách. Ví dụ, cung cấp thông tin về dịch vụ, đồ ăn, địa điểm mua sắm, đồng thời review lại một số những phản hồi tốt để xây dựng hình ảnh tốt đẹp.v.v. hoặc cập nhật những thông tin cần thiết để giữ vững sự tin tưởng của du khách trước những yếu tố khiến du khách không hài lòng.

 

Để xem báo cáo đầy đủ, vui lòng liên hệ: DATASECTION VIỆT NAM

 Datasection Việt Nam với nền tảng dữ liệu ~1.500,000 fanpages và groups facebook; ~1500 forums và ~300 trang báo điện tử, tự hào đã tạo ra các dịch vụ để khai thác và sử dụng dữ liệu của người tiêu dùng trên tất cả các kênh mạng xã hội, từ đó giúp các doanh nghiệp nghiên cứu thị trường (Social Research), Thấu hiểu khách hàng (Insight Intelligence), Giám sát thương hiệu (Brand Profile) và  Theo dõi mạng xã hội (Imonitor).  

Datasection Việt Nam luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình gìn giữ và phát triển hình ảnh thương hiệu.

Mọi yêu cầu tư vấn và hỗ trợ dịch vụ xin truy cập website: http://datasection.com.vn