Ngày nay, nhu cầu luyện tập thể hình (GYM) không chỉ giới hạn trong tầng lớp thượng lưu, mà trở nên phổ biến với cả cộng đồng, kéo theo nhiều thương hiệu phòng tập GYM ra đời. Tính cạnh tranh ngày càng gay gắt, các thương hiệu cần có một chiến lược truyền thông hiệu quả để tìm kiếm và thu hút khách hàng đến với thương hiệu.

Bằng việc tìm kiếm và trích rút dữ liệu với từ khóa “GYM” OR “Thể hình từ  ~1,5 triệu fanpages và groups Facebook trong khoảng thời gian 1/1/2016 -20/3/2016. Chọn ngẫu nhiên mẫu 1000 bài viết và thảo luận của người dùng (đối tượng tập GYM) để phân tích, từ đó đưa ra lời lý giải cho các câu hỏi sau:

  • TOP các thương hiệu truyền thông mạnh nhất trên social media?
  • TOP kênh truyền thông nào tập trung nhiều đối tượng quan tâm đến GYM?
  • Động cơ thúc đẩy người dùng đến phòng GYM là gì?
  • Các tiêu chí chọn phòng tập GYM là gì?
  • Người mới tập GYM quan tâm đến các chủ đề gì?

TOP CÁC THƯƠNG HIỆU TRUYỀN THÔNG MẠNH NHẤT.

Trong quý I – 2016, Tuan Vu Fitness & Yoga, California Fitness & Yoga là hai thương hiệu truyền thông nhiều nhất qua mạng xã hội Facebook.
Hinh 3

TOP KÊNH TẬP TRUNG NHIỀU ĐỐI TƯỢNG QUAN TÂM ĐẾN GYM

Trong đó, các fanpage/ groups có chủ đề liên quan đến tập thể hình, rèn luyện sức khỏe trở thành những kênh thu hút được nhiều lượt thảo luận và tương tác nhất.

Slide8

ĐỘNG CƠ THÚC ĐẨY MỌI NGƯỜI ĐẾN PHÒNG TẬP.

Kết quả phân tích chỉ ra được các động cơ thúc đẩy mọi người đến phòng tập GYM. Trong đó, tăng chiều cao hay rèn luyện sức khỏe chỉ chiếm số ít động lực! Vậy đâu mới là động cơ lớn nhất thúc đẩy cộng đồng đến với môn GYM? Biểu đồ dưới đây chỉ ra TOP những động cơ có tác động lớn nhất dẫn đến quyết định đến phòng tập của khách hàng. Slide9

Một vài thảo luận tiêu biểu dưới đây có thể hình dung cho kết quả này.

Slide10

TIÊU CHÍ LỰA CHỌN PHÒNG GYM.

Ngoài việc chỉ ra động cơ (có lý do đến phòng tập) của khách hàng, kết quả còn cho thấy những người quan tâm đến GYM dựa trên các tiêu chí gì trong khi cân nhắc giữa các quyết định chọn phòng tập. Trong đó có 6 tiêu chí nổi bật nhất thường được mọi người nhắc đến trong các thảo luận.

Slide11

Một vài thảo luận tiêu biểu

Slide12

MỐI QUAN TÂM CỦA NHỮNG NGƯỜI TẬP MỚI.

Đối với những người mới tập GYM, tỷ lệ nhanh chóng hủy bỏ dịch vụ là rất cao. Để hỗ trợ các đối tượng mới tập GYM sử dụng dịch vụ lâu dài, các thương hiệu cần hiểu vấn đề người tập quan tâm, vướng mắc khi đến với GYM.

Slide13

Một vài thảo luận tiêu biểu.

Slide14

Trên đây là nghiên cứu về thị trường GYM, từ bản báo cáo này các thương hiệu về GYM hoàn toàn có thể thấu hiểu được động cơ, mục đích và mối quan tâm của khách hàng. Từ đó, lên kế hoạch thúc đẩy truyền thông, nâng cao dịch vụ và gia tăng lợi thế cạnh tranh, đạt được mục tiêu kinh doanh và quảng bá hiệu quả hình ảnh thương hiệu.

Để xem báo cáo đầy đủ, vui lòng liên hệ datasection.com.vn

Datasection Việt Nam